Top posters
Diễm My_A9 (1311) | ||||
Chíp Chíp (976) | ||||
CẨM TÚ LEE (916) | ||||
Linh_A13 (895) | ||||
4ever - True_love (415) | ||||
Tiểu Bá Tước PAB_77 (281) | ||||
tamhontrongsang_98 (182) | ||||
Meo con_98 (180) | ||||
edogawa_conan (127) | ||||
Songoku (116) |
Most active topic starters
edogawa_conan | ||||
Meo con_98 | ||||
Super Minh | ||||
CẨM TÚ LEE | ||||
tamhontrongsang_98 | ||||
Diễm My_A9 | ||||
Linh_A13 | ||||
Chíp Chíp | ||||
KingOfLegend | ||||
4ever - True_love |
Most active topics
Top posting users this month
No user |
Top posting users this week
No user |
Danh sách đầu máy D10H tại Việt Nam
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Danh sách đầu máy D10H tại Việt Nam
Đây là loại đầu máy DFH21 khi về Việt nam được mang tên D10H theo công suất máy. Vì điều kiện thuận lợi nên mình có nhiều dịp được làm việc với xí nghiệp đầu máy Yên Lào (nay là chi nhánh của Yên Viên tại Yên Bái), nơi chủ yếu sử dụng và sửa chữa máy D10H này.
Những nơi các bạn có thể nhìn thấy máy này là tuyến phía Tây, gần Hà nội nhất là Gia Lâm, bạn nào ở gần Hà nội có thể qua ga Gia Lâm cũng có thể thấy loại máy này được, còn xa hơn là Yên Bái, Lào Cai.
Mình lập danh sách này trong loạt danh sách các đầu máy trên tuyến phía Tây, mong các bạn đóng góp để danh sách ngày càng đầy đủ hơn. Mình copy lại một phần ở topic "Đầu máy Diesel ở VN" để đưa dần từng đầu máy ở bên đó về chuyên đề của từng đầu máy một để chúng ta có thể bàn luận tập trung hơn, chi tiết hơn, đầy đủ hơn về từng đầu máy một.
Đầu máy D10H nguyên thuỷ là đầu máy Đông Phương Hồng 21 (DFH 21), là một biến thể của đầu máy Đông Phương Hồng do Nhà máy Đầu máy toa xe Tứ Phương - Trung Quốc sản xuất từ cuối những năm 1970, đầu những năm 1980 của thế kỷ trước.Các đầu máy này lắp động cơ diezel 12V 180ZJ công suất 1.150 mã lực (857kw) và bộ truyền động thuỷ lực SF 2010-2A với 2 máy biến tốc thuỷ lực.Hiện nay có 30 đầu máy D10H có số hiệu từ 001 đến 030 được giao cho Xí nghiệp đầu máy Yên Viên quản lý và khai thác.
Nơi sản xuất Trung Quốc
Năm chế tạo 1984
Năm đưa vào sử dụng tại VN 2006
Số lượng 30 Cái
Khổ đường 1000 mm
Tự trọng (thiết kế) 58.000 Kg
Dài tâm 2 đầu đấm 12676 mm
Rộng lớn nhất 3046 mm
Cao lớn nhất, tính từ mặt ray 3793 mm
Bán kính cong tối thiểu 70 Mét
Tốc độ lớn nhất 55 km/h
Tốc độ dài hạn 12 km/h
Tải trọng trục 14,5 Tấn
Công suất động cơ thực tế 1150 CV
Lực kéo khởi động 198 KN
Lực kéo liên tục 140 KN
Nhiên liệu tiêu hao 224,4 g/CV/h
Dung tích thùng nhiên liệu 1.800-2.200 Lít
Dung tích dầu bôi trơn 175 Lít
Dung tích nước làm mát 400 Lít
Khối lượng cát 300 Kg
Kiểu truyền động Thủy Lực
Động cơ D10H
Chỉ tiêu Giá trị Đơn vị
Nơi sản xuất Trung Quốc
Kiểu động cơ diezel 12V180ZJ
Công suất động cơ - UIC 1.150 CV
Công suất động cơ thực tế 1.150 CV
Nhiên liệu tiêu hao 224,4 g/CV/h
Số xi lanh 12 Cái
Đường kính xi lanh 180 mm
Kiểu bố trí xilanh V
Hành trình Piston 205 mm
Thứ tự kích nổ 1-8-5-10-3-7-6-11-2-9-4-12
Vòng quay lớn nhất 1.650 V/ph
Vòng quay nhỏ nhất 800 V/ph
Vòng quay định mức 1.500 V/ph
Truyền động D10H
Bộ truyền động thủy lực SF2010-2 hoặc SF2010-Z2
Nước sản xuất Trung Quốc
Công suất trục nhập 125 CV
Vòng quay trục nhập 150 V/ph
Tỷ số truyền 2,13
Tốc độ bánh bơm 3.195 V/ph
Vòng quay: n max 3.291 V/ph
Khối lượng dầu thủy lực 340 Kg
Hệ thống điện D10H
Máy phát điện ZQF -23
Nước sản xuất Trung Quốc
Điện áp định mức 96 V
Điện áp tối đa 110 V
Công suất định mức 23 kVA
Vòng quay định mức 800-1.500 V/ph
Gầm đầu máy D10H
Loại GCH
Số trục trên 1 GCH 2 Cái
Công thức trục B-B
Đường kính bánh xe 915 mm
Loại mâm bánh xe Lồng băng đa
Khoảng cách tâm 2 trục trên 1 GCH 2.200 mm
Khoảng cách tâm cối chuyển 6.000 mm
Loại hộp trục Bầu dầu
Số lượng lò xo trên 1 đầu xà nhún 2 Cái
Loại đầu đấm Tự động
Bộ phận giảm đấm Cao su
Hãm đầu máy D10H
Kiểu thiết bị hãm JZ7-C
Kiểu máy nén gió 3W -0,8/9 và 3W1,6/9
Số lượng xi lanh máy nén gió 3
Đường kính xi lanh máy nén gió I90:65); II105:90) mm
Công xuất máy nén gió I=13,8; II=7,5 kW
Áp xuất định mức 0,9 Mpa
Tốc độ quay tối đa máy nén gió 1.500 V/ph
Lưu lượng gió 0,8 và 1,6 m3/phút
Dung tích thùng gió chính 2 x 400 Lít
Loại van hãm F6
Loại guốc hãm Composit
Loại nồi hãm đơn 203
02 đầu máy D9E được cải tạo thành D10E đã làm đình đám nhiều topic, tốn không biết bao nhiêu thời gian anh em bàn luận trong khi đó loại máy CAT 3512B cùng loại đó được lắp ráp trên đầu máy D10H thay thế cho động cơ cũ của Trung Quốc thì dường như anh em chưa bao giờ biết tới. Con số máy D10H được thay máy CAT lớn một cách bất ngờ, hiện tại theo thông tin mình được biết thì có 12 máy đã ra xưởng, còn 3 máy nữa đang trong quá trình thay máy để hoàn tất con số 15 máy D10H được hoán cải máy CAT3512B.
Để mở đầu cho topic này mình đưa lên đây 2 tấm ảnh đại diện cho 2 loại máy D10H
1. Máy đã được hoán cải động cơ CAT, đặc trưng có thêm dòng chữ CATER trên máy
Những nơi các bạn có thể nhìn thấy máy này là tuyến phía Tây, gần Hà nội nhất là Gia Lâm, bạn nào ở gần Hà nội có thể qua ga Gia Lâm cũng có thể thấy loại máy này được, còn xa hơn là Yên Bái, Lào Cai.
Mình lập danh sách này trong loạt danh sách các đầu máy trên tuyến phía Tây, mong các bạn đóng góp để danh sách ngày càng đầy đủ hơn. Mình copy lại một phần ở topic "Đầu máy Diesel ở VN" để đưa dần từng đầu máy ở bên đó về chuyên đề của từng đầu máy một để chúng ta có thể bàn luận tập trung hơn, chi tiết hơn, đầy đủ hơn về từng đầu máy một.
Đầu máy D10H nguyên thuỷ là đầu máy Đông Phương Hồng 21 (DFH 21), là một biến thể của đầu máy Đông Phương Hồng do Nhà máy Đầu máy toa xe Tứ Phương - Trung Quốc sản xuất từ cuối những năm 1970, đầu những năm 1980 của thế kỷ trước.Các đầu máy này lắp động cơ diezel 12V 180ZJ công suất 1.150 mã lực (857kw) và bộ truyền động thuỷ lực SF 2010-2A với 2 máy biến tốc thuỷ lực.Hiện nay có 30 đầu máy D10H có số hiệu từ 001 đến 030 được giao cho Xí nghiệp đầu máy Yên Viên quản lý và khai thác.
Nơi sản xuất Trung Quốc
Năm chế tạo 1984
Năm đưa vào sử dụng tại VN 2006
Số lượng 30 Cái
Khổ đường 1000 mm
Tự trọng (thiết kế) 58.000 Kg
Dài tâm 2 đầu đấm 12676 mm
Rộng lớn nhất 3046 mm
Cao lớn nhất, tính từ mặt ray 3793 mm
Bán kính cong tối thiểu 70 Mét
Tốc độ lớn nhất 55 km/h
Tốc độ dài hạn 12 km/h
Tải trọng trục 14,5 Tấn
Công suất động cơ thực tế 1150 CV
Lực kéo khởi động 198 KN
Lực kéo liên tục 140 KN
Nhiên liệu tiêu hao 224,4 g/CV/h
Dung tích thùng nhiên liệu 1.800-2.200 Lít
Dung tích dầu bôi trơn 175 Lít
Dung tích nước làm mát 400 Lít
Khối lượng cát 300 Kg
Kiểu truyền động Thủy Lực
Động cơ D10H
Chỉ tiêu Giá trị Đơn vị
Nơi sản xuất Trung Quốc
Kiểu động cơ diezel 12V180ZJ
Công suất động cơ - UIC 1.150 CV
Công suất động cơ thực tế 1.150 CV
Nhiên liệu tiêu hao 224,4 g/CV/h
Số xi lanh 12 Cái
Đường kính xi lanh 180 mm
Kiểu bố trí xilanh V
Hành trình Piston 205 mm
Thứ tự kích nổ 1-8-5-10-3-7-6-11-2-9-4-12
Vòng quay lớn nhất 1.650 V/ph
Vòng quay nhỏ nhất 800 V/ph
Vòng quay định mức 1.500 V/ph
Truyền động D10H
Bộ truyền động thủy lực SF2010-2 hoặc SF2010-Z2
Nước sản xuất Trung Quốc
Công suất trục nhập 125 CV
Vòng quay trục nhập 150 V/ph
Tỷ số truyền 2,13
Tốc độ bánh bơm 3.195 V/ph
Vòng quay: n max 3.291 V/ph
Khối lượng dầu thủy lực 340 Kg
Hệ thống điện D10H
Máy phát điện ZQF -23
Nước sản xuất Trung Quốc
Điện áp định mức 96 V
Điện áp tối đa 110 V
Công suất định mức 23 kVA
Vòng quay định mức 800-1.500 V/ph
Gầm đầu máy D10H
Loại GCH
Số trục trên 1 GCH 2 Cái
Công thức trục B-B
Đường kính bánh xe 915 mm
Loại mâm bánh xe Lồng băng đa
Khoảng cách tâm 2 trục trên 1 GCH 2.200 mm
Khoảng cách tâm cối chuyển 6.000 mm
Loại hộp trục Bầu dầu
Số lượng lò xo trên 1 đầu xà nhún 2 Cái
Loại đầu đấm Tự động
Bộ phận giảm đấm Cao su
Hãm đầu máy D10H
Kiểu thiết bị hãm JZ7-C
Kiểu máy nén gió 3W -0,8/9 và 3W1,6/9
Số lượng xi lanh máy nén gió 3
Đường kính xi lanh máy nén gió I90:65); II105:90) mm
Công xuất máy nén gió I=13,8; II=7,5 kW
Áp xuất định mức 0,9 Mpa
Tốc độ quay tối đa máy nén gió 1.500 V/ph
Lưu lượng gió 0,8 và 1,6 m3/phút
Dung tích thùng gió chính 2 x 400 Lít
Loại van hãm F6
Loại guốc hãm Composit
Loại nồi hãm đơn 203
02 đầu máy D9E được cải tạo thành D10E đã làm đình đám nhiều topic, tốn không biết bao nhiêu thời gian anh em bàn luận trong khi đó loại máy CAT 3512B cùng loại đó được lắp ráp trên đầu máy D10H thay thế cho động cơ cũ của Trung Quốc thì dường như anh em chưa bao giờ biết tới. Con số máy D10H được thay máy CAT lớn một cách bất ngờ, hiện tại theo thông tin mình được biết thì có 12 máy đã ra xưởng, còn 3 máy nữa đang trong quá trình thay máy để hoàn tất con số 15 máy D10H được hoán cải máy CAT3512B.
Để mở đầu cho topic này mình đưa lên đây 2 tấm ảnh đại diện cho 2 loại máy D10H
1. Máy đã được hoán cải động cơ CAT, đặc trưng có thêm dòng chữ CATER trên máy
Similar topics
» danh sach tuyen buyt ha noi
» Báo chí Nhật Bản viết về dự án tàu cao tốc Việt Nam
» Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
» Hà Nội: Giá nước sạch, vé xe buýt tạm bình yên
» sap nghi he cung nhau vui sach
» Báo chí Nhật Bản viết về dự án tàu cao tốc Việt Nam
» Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
» Hà Nội: Giá nước sạch, vé xe buýt tạm bình yên
» sap nghi he cung nhau vui sach
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 30, 2013 5:43 pm by youknowwhoiam
» lớp Toán tiếng anh nâng cao
Sat Nov 10, 2012 3:34 pm by WikiEducator
» VOCALOID!!!KHONG CHI LA AM NHAC
Wed Jul 11, 2012 4:02 pm by vocaloid_fc
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tue May 15, 2012 4:19 pm by edogawa_conan
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Mon Feb 27, 2012 3:58 pm by tuquynh
» Planetarian ~ Nguyện ước của một ngôi sao nhỏ bé
Thu Jan 05, 2012 11:43 am by yandere-chan
» Ta đã quay trở lại và ăn hại gấp trăm lần
Thu Jan 05, 2012 11:09 am by yandere-chan
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
Sat Dec 24, 2011 10:29 pm by edogawa_conan
» Hình ảnh D8E nè
Sat Dec 24, 2011 10:24 pm by edogawa_conan
» Bản vẽ D19E
Sat Dec 24, 2011 10:20 pm by edogawa_conan