Top posters
Diễm My_A9 (1311) | ||||
Chíp Chíp (976) | ||||
CẨM TÚ LEE (916) | ||||
Linh_A13 (895) | ||||
4ever - True_love (415) | ||||
Tiểu Bá Tước PAB_77 (281) | ||||
tamhontrongsang_98 (182) | ||||
Meo con_98 (180) | ||||
edogawa_conan (127) | ||||
Songoku (116) |
Most active topic starters
edogawa_conan | ||||
Meo con_98 | ||||
Super Minh | ||||
CẨM TÚ LEE | ||||
tamhontrongsang_98 | ||||
Diễm My_A9 | ||||
Linh_A13 | ||||
Chíp Chíp | ||||
KingOfLegend | ||||
4ever - True_love |
Most active topics
Top posting users this month
No user |
Top posting users this week
No user |
Liên hiệp Sức kéo đường sắt: Đảm bảo đủ máy kéo tàu trong mọi tình huống
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Liên hiệp Sức kéo đường sắt: Đảm bảo đủ máy kéo tàu trong mọi tình huống
Liên hiệp Sức kéo đường sắt vừa tổng kết chiến dịch vận tải hè, với những con số đạt được rất đáng mừng, nhân dịp này ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Sức kéo đường sắt đã giành cho PV Báo GTVT điện tử một cuộc trò chuyện cởi mở.
PV: Xin ông cho biết, một số kết quả nổi bật của Liên hiệp Sức kéo trong 8 tháng đầu năm 2011?
Ông Phạm Văn Trường: Đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động tăng từ 7-10% mỗi năm, cung cấp đủ máy cho vận tải, giữ vững an toàn chạy tàu, từng bước nâng cao về chất lượng sửa chữa, vận dụng đầu máy là sự cố gắng rất lớn của hơn 4000 CBCNV của Liên hiệp Sức kéo Đường sắt.
8 tháng năm 2011, Liên hiệp đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sau: Đầu máy vận dụng đạt 102,12%, ngày máy kéo tàu đạt 99,42%, tổng km chạy đạt 99,22%, tấn km tổng trọng đạt 101,69% so với cùng kỳ. Nếu so với kế hoạch thì các chỉ tiêu trên đều tăng trưởng từ 102-105%. Cùng với đó, các chỉ tiêu về trọng lượng bình quân đoàn tàu, năng suất đầu máy, tốc độ lữ hành, sản lượng sửa chữa các cấp cũng đều đạt và vượt so với kế hoạch.
Các chỉ tiêu trên cho thấy công tác vận dụng đầu máy năm 2011 đã đạt hiệu quả tốt, số máy vận dụng đạt cao. Các chỉ tiêu về chất lượng về tốc độ lữ hành, km chạy bình quân đều tăng so với cùng kỳ năm 2010. Các Xí nghiệp đầu máy đã cấp đủ máy phục vụ kéo tàu, ưu tiên sử dụng đầu máy có công suất lớn, tiêu hao ít nhiên liệu, tập trung nâng cao chất lượng công tác chỉnh bị, sửa chữa đầu máy, tăng cường áp máy, xử lý sự cố kỹ thuật trên đường.
Có được kết quả trên là do đã cân đối, điều chỉnh hợp lý số máy vận dụng đảm bảo công việc bình hành giữa các xí nghiệp, sự phối hợp đều tay với Trung tâm điều hành vận tải, nên đã đảm bảo tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ. Đặc biệt để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Liên hiệp đã cùng các xí nghiệp đầu máy tổ chức lại các trạm đầu máy, đảm bảo hợp lý hóa sản xuất và tiết kiệm, nghiên cứu sắp xếp lại mô hình tổ chức bộ phận giám sát an toàn tại các xí nghiệp đầu máy. Sau mỗi chiến dịch phục vụ vận tải Tết, hè Liên hiệp đều tổ chức hội nghị đánh giá công tác phục vụ vận tải, rút kinh nghiệm.
Việc lắp ráp thành công Đầu máy Đổi mới D19E
đã cung cấp thêm sức kéo sức chở cho Tổng công ty ĐSVN
Thực hiện việc điều chỉnh định mức nhiên liệu của Tổng công ty, Liên hiệp đã cùng các xí nghiệp đầu máy chủ động đưa ra nhiều biện pháp trong quản lý, làm tốt công tác tư tưởng, vận động, thuyết phục CBCNV, nhất là công nhân lái tàu chia sẻ khó khăn với ngành. Vì vậy mỗi năm đã tiết kiệm được 20- 25 tỷ đồng từ nhiên liệu.
PV: Chúng tôi được biết, việc thành lập Công ty Sức kéo nhằm tạo môi trường bình đẳng trong kinh doanh vận tải đường sắt, ông có thể sơ bộ đánh giá mô hình này sau 4 năm hoạt động?
Ông Phạm Văn Trường: Thực hiện lộ trình phát triển đến năm 2010 và tầm nhìn 2050, Tổng công ty ĐSVN đã thành lập Liên hiệp Sức kéo nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đầu máy, đồng thời tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải đường sắt.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-10-2008, từ đó đến nay, mô hình Liên hiệp Sức kéo đã chứng minh tính hiệu quả trên mọi phương diện. Ngoài mục tiêu tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt, xóa bỏ bất cập trong quản lý đan xen giữa các công ty vận tải về quản lý, điều hành sức kéo lâu nay, mô hình mới đã giúp Tổng công ty ĐSVN chủ động về sức kéo sức chở.
Có thể nói với mô hình này Liên hiệp Sức kéo đường sắt đã đáp ứng được đầu máy kéo tàu trong mọi tình huống. Liên hiệp Sức kéo đường sắt đã ký hợp đồng cung cấp sức kéo cho các đơn vị trong, ngoài ngành làm cơ sở cho việc thanh, quyết toán hoạt động sản xuất kinh doanh của Liên hiệp.
PV: Quan điểm của Tổng công ty ĐSVN, thành lập Liên hiệp Sức kéo là để giảm giá thành vận tải, theo ông mục tiêu này đã thành hiện thực ?
Ông Phạm Văn Trường: Đúng như vậy. Đó là mục tiêu chung của toàn ngành cũng như của tất cả các công ty vận tải hàng hóa, hành khách trong Tổng công ty ĐSVN. Mục tiêu này đã và đang được thực hiện. Đây cũng là việc tạo ra một thị trường mở trong kinh doanh vận tải theo đúng tinh thần của Luật ĐSVN đã được ban hành, để các thành phần kinh tế khác có thể tham gia vào việc kinh doanh vận tải đường sắt một cách bình đẳng.
Sức kéo chiếm tới 1/3 giá thành vận tải, nếu các đơn vị thuê máy kéo tàu tính đúng, tính đủ trọng tải của đoàn tàu và chọn máy phù hợp thì giá thành sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, cơ sở hạ tầng cầu đường còn nhiều bất cập, sản lượng hàng hóa hành khách bất bình hành quá lớn, thì việc tính đúng tính đủ vẫn là bài toán khó.
Với Liên hiệp Sức kéo, ngoài số máy đã có, năm 2011 đã tăng thêm 20 đầu máy Đổi mới D19E đã giúp đơn vị chủ động hoàn toàn về sức kéo sức chở trong mọi tình huống.
PV: Xin ông cho biết, một số kết quả nổi bật của Liên hiệp Sức kéo trong 8 tháng đầu năm 2011?
Ông Phạm Văn Trường: Đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động tăng từ 7-10% mỗi năm, cung cấp đủ máy cho vận tải, giữ vững an toàn chạy tàu, từng bước nâng cao về chất lượng sửa chữa, vận dụng đầu máy là sự cố gắng rất lớn của hơn 4000 CBCNV của Liên hiệp Sức kéo Đường sắt.
8 tháng năm 2011, Liên hiệp đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sau: Đầu máy vận dụng đạt 102,12%, ngày máy kéo tàu đạt 99,42%, tổng km chạy đạt 99,22%, tấn km tổng trọng đạt 101,69% so với cùng kỳ. Nếu so với kế hoạch thì các chỉ tiêu trên đều tăng trưởng từ 102-105%. Cùng với đó, các chỉ tiêu về trọng lượng bình quân đoàn tàu, năng suất đầu máy, tốc độ lữ hành, sản lượng sửa chữa các cấp cũng đều đạt và vượt so với kế hoạch.
Các chỉ tiêu trên cho thấy công tác vận dụng đầu máy năm 2011 đã đạt hiệu quả tốt, số máy vận dụng đạt cao. Các chỉ tiêu về chất lượng về tốc độ lữ hành, km chạy bình quân đều tăng so với cùng kỳ năm 2010. Các Xí nghiệp đầu máy đã cấp đủ máy phục vụ kéo tàu, ưu tiên sử dụng đầu máy có công suất lớn, tiêu hao ít nhiên liệu, tập trung nâng cao chất lượng công tác chỉnh bị, sửa chữa đầu máy, tăng cường áp máy, xử lý sự cố kỹ thuật trên đường.
Có được kết quả trên là do đã cân đối, điều chỉnh hợp lý số máy vận dụng đảm bảo công việc bình hành giữa các xí nghiệp, sự phối hợp đều tay với Trung tâm điều hành vận tải, nên đã đảm bảo tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ. Đặc biệt để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Liên hiệp đã cùng các xí nghiệp đầu máy tổ chức lại các trạm đầu máy, đảm bảo hợp lý hóa sản xuất và tiết kiệm, nghiên cứu sắp xếp lại mô hình tổ chức bộ phận giám sát an toàn tại các xí nghiệp đầu máy. Sau mỗi chiến dịch phục vụ vận tải Tết, hè Liên hiệp đều tổ chức hội nghị đánh giá công tác phục vụ vận tải, rút kinh nghiệm.
Việc lắp ráp thành công Đầu máy Đổi mới D19E
đã cung cấp thêm sức kéo sức chở cho Tổng công ty ĐSVN
Thực hiện việc điều chỉnh định mức nhiên liệu của Tổng công ty, Liên hiệp đã cùng các xí nghiệp đầu máy chủ động đưa ra nhiều biện pháp trong quản lý, làm tốt công tác tư tưởng, vận động, thuyết phục CBCNV, nhất là công nhân lái tàu chia sẻ khó khăn với ngành. Vì vậy mỗi năm đã tiết kiệm được 20- 25 tỷ đồng từ nhiên liệu.
PV: Chúng tôi được biết, việc thành lập Công ty Sức kéo nhằm tạo môi trường bình đẳng trong kinh doanh vận tải đường sắt, ông có thể sơ bộ đánh giá mô hình này sau 4 năm hoạt động?
Ông Phạm Văn Trường: Thực hiện lộ trình phát triển đến năm 2010 và tầm nhìn 2050, Tổng công ty ĐSVN đã thành lập Liên hiệp Sức kéo nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đầu máy, đồng thời tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải đường sắt.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-10-2008, từ đó đến nay, mô hình Liên hiệp Sức kéo đã chứng minh tính hiệu quả trên mọi phương diện. Ngoài mục tiêu tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt, xóa bỏ bất cập trong quản lý đan xen giữa các công ty vận tải về quản lý, điều hành sức kéo lâu nay, mô hình mới đã giúp Tổng công ty ĐSVN chủ động về sức kéo sức chở.
Có thể nói với mô hình này Liên hiệp Sức kéo đường sắt đã đáp ứng được đầu máy kéo tàu trong mọi tình huống. Liên hiệp Sức kéo đường sắt đã ký hợp đồng cung cấp sức kéo cho các đơn vị trong, ngoài ngành làm cơ sở cho việc thanh, quyết toán hoạt động sản xuất kinh doanh của Liên hiệp.
PV: Quan điểm của Tổng công ty ĐSVN, thành lập Liên hiệp Sức kéo là để giảm giá thành vận tải, theo ông mục tiêu này đã thành hiện thực ?
Ông Phạm Văn Trường: Đúng như vậy. Đó là mục tiêu chung của toàn ngành cũng như của tất cả các công ty vận tải hàng hóa, hành khách trong Tổng công ty ĐSVN. Mục tiêu này đã và đang được thực hiện. Đây cũng là việc tạo ra một thị trường mở trong kinh doanh vận tải theo đúng tinh thần của Luật ĐSVN đã được ban hành, để các thành phần kinh tế khác có thể tham gia vào việc kinh doanh vận tải đường sắt một cách bình đẳng.
Sức kéo chiếm tới 1/3 giá thành vận tải, nếu các đơn vị thuê máy kéo tàu tính đúng, tính đủ trọng tải của đoàn tàu và chọn máy phù hợp thì giá thành sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, cơ sở hạ tầng cầu đường còn nhiều bất cập, sản lượng hàng hóa hành khách bất bình hành quá lớn, thì việc tính đúng tính đủ vẫn là bài toán khó.
Với Liên hiệp Sức kéo, ngoài số máy đã có, năm 2011 đã tăng thêm 20 đầu máy Đổi mới D19E đã giúp đơn vị chủ động hoàn toàn về sức kéo sức chở trong mọi tình huống.
Similar topics
» ADB hỗ trợ liên kết đường sắt Việt Nam - Trung Quốc
» Du lịch đường sắt – thực trạng và định hướng phát triển
» Cuộc sống của tôi gắn liền chiếc máy tính như 1 người bạn
» Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
» tai nạn đường sắt do đâu mà ra
» Du lịch đường sắt – thực trạng và định hướng phát triển
» Cuộc sống của tôi gắn liền chiếc máy tính như 1 người bạn
» Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
» tai nạn đường sắt do đâu mà ra
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 30, 2013 5:43 pm by youknowwhoiam
» lớp Toán tiếng anh nâng cao
Sat Nov 10, 2012 3:34 pm by WikiEducator
» VOCALOID!!!KHONG CHI LA AM NHAC
Wed Jul 11, 2012 4:02 pm by vocaloid_fc
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tue May 15, 2012 4:19 pm by edogawa_conan
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Mon Feb 27, 2012 3:58 pm by tuquynh
» Planetarian ~ Nguyện ước của một ngôi sao nhỏ bé
Thu Jan 05, 2012 11:43 am by yandere-chan
» Ta đã quay trở lại và ăn hại gấp trăm lần
Thu Jan 05, 2012 11:09 am by yandere-chan
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
Sat Dec 24, 2011 10:29 pm by edogawa_conan
» Hình ảnh D8E nè
Sat Dec 24, 2011 10:24 pm by edogawa_conan
» Bản vẽ D19E
Sat Dec 24, 2011 10:20 pm by edogawa_conan