Top posters
Diễm My_A9 (1311) | ||||
Chíp Chíp (976) | ||||
CẨM TÚ LEE (916) | ||||
Linh_A13 (895) | ||||
4ever - True_love (415) | ||||
Tiểu Bá Tước PAB_77 (281) | ||||
tamhontrongsang_98 (182) | ||||
Meo con_98 (180) | ||||
edogawa_conan (127) | ||||
Songoku (116) |
Most active topic starters
edogawa_conan | ||||
Meo con_98 | ||||
Super Minh | ||||
CẨM TÚ LEE | ||||
tamhontrongsang_98 | ||||
Diễm My_A9 | ||||
Linh_A13 | ||||
Chíp Chíp | ||||
KingOfLegend | ||||
4ever - True_love |
Most active topics
Top posting users this month
No user |
Top posting users this week
No user |
Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1882, 1883/QĐ-TTg phê duyệt Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
heo đó, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là công ty nhà nước được hình thành trên cơ sở tổ chức lại cơ quan quản lý, điều hành của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, các đơn vị hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, các ban quản lý dự án và các đơn vị sự nghiệp; có trách nhiệm kế thừa các quyền và nghĩa vụ pháp lý, lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước đây.
Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trực tiếp thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh, kinh doanh và đầu tư vốn vào các công ty khác; chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại Công ty mẹ và vốn đầu tư vào các công ty khác.
Theo Đề án chuyển đổi, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ của 20 công ty làm nhiệm vụ công ích đường sắt được chuyển thành công ty TNHH một thành viên; 50% vốn điều lệ của 7 đơn vị thực hiện cổ phần hóa. Ngoài ra, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam còn có 9 công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên và 20 công ty liên kết trực thuộc.
* Theo quyết định 1883/QĐ-TTg, Thủ tướng cũng quyết định thành lập Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Công ty này có vốn và tài sản riêng, tự chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ bằng toàn bộ tài sản của mình theo quy định hiện hành. Vốn điều lệ của Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tại thời điểm ngày 31/12/2008 sau khi đã kiểm toán.
Theo Quyết định, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chủ yếu kinh doanh vận tải đường sắt, vận tải đa phương thức trong nước và liên vận quốc tế; đại lý và dịch vụ vận tải; kinh doanh xăng, dầu, mỡ bôi trơn của ngành đường sắt; tư vấn, khảo sát, thiết kế, chế tạo, đóng mới và sửa chữa các phương tiện, thiết bị, phụ tùng chuyên ngành đường sắt và các sản phẩm cơ khí...
Bộ máy quản lý, điều hành của Công ty mẹ gồm: Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc, các Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.
Thủ tướng cũng yêu cầu Hội đồng quản trị Đường sắt Việt Nam trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Đường sắt Việt Nam. Bên cạnh đó, cần ban hành Quy chế quản lý tài chính của Đường sắt Việt Nam sau khi thống nhất với Bộ Tài chính.
Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trực tiếp thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh, kinh doanh và đầu tư vốn vào các công ty khác; chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại Công ty mẹ và vốn đầu tư vào các công ty khác.
Theo Đề án chuyển đổi, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ của 20 công ty làm nhiệm vụ công ích đường sắt được chuyển thành công ty TNHH một thành viên; 50% vốn điều lệ của 7 đơn vị thực hiện cổ phần hóa. Ngoài ra, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam còn có 9 công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên và 20 công ty liên kết trực thuộc.
* Theo quyết định 1883/QĐ-TTg, Thủ tướng cũng quyết định thành lập Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Công ty này có vốn và tài sản riêng, tự chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ bằng toàn bộ tài sản của mình theo quy định hiện hành. Vốn điều lệ của Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tại thời điểm ngày 31/12/2008 sau khi đã kiểm toán.
Theo Quyết định, Công ty mẹ-Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chủ yếu kinh doanh vận tải đường sắt, vận tải đa phương thức trong nước và liên vận quốc tế; đại lý và dịch vụ vận tải; kinh doanh xăng, dầu, mỡ bôi trơn của ngành đường sắt; tư vấn, khảo sát, thiết kế, chế tạo, đóng mới và sửa chữa các phương tiện, thiết bị, phụ tùng chuyên ngành đường sắt và các sản phẩm cơ khí...
Bộ máy quản lý, điều hành của Công ty mẹ gồm: Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc, các Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.
Thủ tướng cũng yêu cầu Hội đồng quản trị Đường sắt Việt Nam trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Đường sắt Việt Nam. Bên cạnh đó, cần ban hành Quy chế quản lý tài chính của Đường sắt Việt Nam sau khi thống nhất với Bộ Tài chính.
Similar topics
» Tổng Công ty đường sắt Việt Nam chuẩn bị sửa chữa lớn Cầu Hàm Rồng
» Sản xuất, lắp ráp đầu máy trong nước đã và đang được triển khai và đưa vào sử dụng, hoạt động tốt trên ĐSVN, mang lại hiệu quả cao về đồng vốn đầu tư, đồng thời đưa công nghiệp sản xuất đầu máy, toa xe tại Việt Nam lên một tầm cao mới.
» Tổng công ty Vận tải Hà Nội: Phát động đợt thi đua cao điểm phục vụ Đại lễ
» Lễ trao tặng giải thưởng "Sáng tạo ĐSVN" năm 2009 thành công tốt đẹp
» Du lịch đường sắt – thực trạng và định hướng phát triển
» Sản xuất, lắp ráp đầu máy trong nước đã và đang được triển khai và đưa vào sử dụng, hoạt động tốt trên ĐSVN, mang lại hiệu quả cao về đồng vốn đầu tư, đồng thời đưa công nghiệp sản xuất đầu máy, toa xe tại Việt Nam lên một tầm cao mới.
» Tổng công ty Vận tải Hà Nội: Phát động đợt thi đua cao điểm phục vụ Đại lễ
» Lễ trao tặng giải thưởng "Sáng tạo ĐSVN" năm 2009 thành công tốt đẹp
» Du lịch đường sắt – thực trạng và định hướng phát triển
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 30, 2013 5:43 pm by youknowwhoiam
» lớp Toán tiếng anh nâng cao
Sat Nov 10, 2012 3:34 pm by WikiEducator
» VOCALOID!!!KHONG CHI LA AM NHAC
Wed Jul 11, 2012 4:02 pm by vocaloid_fc
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tue May 15, 2012 4:19 pm by edogawa_conan
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Mon Feb 27, 2012 3:58 pm by tuquynh
» Planetarian ~ Nguyện ước của một ngôi sao nhỏ bé
Thu Jan 05, 2012 11:43 am by yandere-chan
» Ta đã quay trở lại và ăn hại gấp trăm lần
Thu Jan 05, 2012 11:09 am by yandere-chan
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
Sat Dec 24, 2011 10:29 pm by edogawa_conan
» Hình ảnh D8E nè
Sat Dec 24, 2011 10:24 pm by edogawa_conan
» Bản vẽ D19E
Sat Dec 24, 2011 10:20 pm by edogawa_conan