Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================

Join the forum, it's quick and easy

Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

320 triệu USD khôi phục đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt

Go down

320 triệu USD khôi phục đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt Empty 320 triệu USD khôi phục đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt

Bài gửi by edogawa_conan Mon Sep 05, 2011 10:40 am

Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, Chính phủ đã cho phép khôi phục lại tuyến đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt, với vốn đầu tư khoảng 320 triệu USD theo hình thức BOT.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt này sẽ được xây dựng mới với chiều rộng 1m, dài 84 km nối liền hai tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, với tốc độ chạy tàu cao nhất đạt 70km/h, thấp nhất 35km/h.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt này sẽ được khởi công cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2015, góp phần thúc đẩy hoạt động vận tải khách và du lịch giữa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cục đường sắt cũng cho biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư tại Lâm Đồng và Ninh Thuận đăng ký đầu tư vào dự án đường sắt này.

Tuyến đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt được hình thành từ năm 1928, đi qua 5 hầm, 46 cầu với 14 ga; đặc biệt trong tuyến có 2 đoạn răng cưa dài gần 14 km để vượt đèo. Tuyến đường sắt này là một trong hai tuyến đường sắt độc đáo trên thế giới, cùng với một tuyến đường sắt ở Thuỵ Sỹ. Tuyến đường này có nhiều đoạn leo đèo cao, dốc lớn, phải dùng đường ray răng cưa nhằm tăng độ bám dính của các toa xe. Thời kỳ cao điểm trước đây, toàn tuyến này có 14 đầu máy hoạt động.

Việc khôi phục lại tuyến đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt là điều kiện để Việt Nam đề nghị UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới cho quần thể di tích của ngành hỏa xa Việt Nam.
edogawa_conan
edogawa_conan
Thành viên RẤT TÍCH CỰC
Thành viên RẤT TÍCH CỰC

Tổng số bài gửi : 127
Join date : 10/10/2009
Age : 25
Đến từ : ha noi

http://daumaytoaxe.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết