Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================

Join the forum, it's quick and easy

Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

bạn nào thích vật lí vào đây xen nhé :D

Go down

bạn nào thích vật lí vào đây xen nhé :D Empty bạn nào thích vật lí vào đây xen nhé :D

Bài gửi by edogawa_conan Thu Sep 01, 2011 9:32 am

Giới thiệu tổng quan đầu máy d14e

Đầu máy Diesel D14E được sản xuất tại công ty cổ phần đầu máy xe lửa Quảng Châu, được nhập về Việt Nam từ năm 2002, có 5 chiếc do xí nghiệp Đầu máy Hà Lào quản lý, dùng chuyển chở hàng hoá. Loại đầu máy là đầu máy truyền động điện AC – DC và được trang bị động cơ 3508B của hãng Caterpillar có công suất làm việc tối đa là 970KW, máy phát điện chính đồng bộ loại JF205F, loại động cơ điện kéo ZQDR – 410 và chạy trên khổ đường 1435mm. Loại đầu máy này được trang bị hệ thống điều khiển vi xử lý và thiết bị hãm điện trở có chức năng tự tải toàn phần.

1. Gian các thiết bị phụ trợ
2. Gian làm mát
3. Gian động lực
4. Gian các máy điện phụ
5. Gian tủ điện
6. Khoang lái máy
7. Giá chuyển hướng
8. MFĐC
9. Thùng chứa nhiên liệu
10. Động cơ Diesel
Đầu máy D14E bao gồm các bộ phận trên và dưới. Bộ phận phía trên bao gồm thân xe và các thiết bị liên quan khác. Các giá chuyển hướng được bố trí tại cả 2 đầu phía dưới, két nhiên liệu nằm ở giữa. Các khoang ắc quy được lắp ở sườn trái và phải của két nhiên liệu.
Thân xe được phân chia bởi 5 bức vách ngăn tạo thành 6 buồng gian, gian phụ trợ, gian làm mát, gian động lực, gian các máy phát điện phụ, gian tủ điện và cabin điều khiển.
*Gian các thiệt bị phụ trợ,
Gian phụ trợ dài 2925mm, hai thùng gió khí chính được lắp đặt ở cả sườn trái và phải của vách ngăn, mặt trước còn 2 máy nén khí, làm khô khí và gian hãm điện trở.
*Gian làm mát
Gian làm mát dài 2080 mm, phần phía trên của gian làm mát được lắp các thiết bị làm mát hình chữ V, khoang làm mát gồm 24 két làm mát loại ống đồng phẳng. Quạt được lắp nằm trong khung chữ V. Thiết bị trao đổi nhiệt dầu – không khí dành cho hệ thống thuỷ tĩnh được lắp phía dưới của khung hình chữ V. Bộ thông gió của động cơ kéo giá chuyển hướng phía trước và hộp số đều được đặt trên sàn của gian này trong khi một hộp dầu bánh răng thuỷ lực được đặt ở sườn trái của vách ngăn phía sau.
* Gian động lực
Gian động lực dài 4220mm, tổ hợp động cơ máy phát điện xoay chiều được lắp tại gian động lực. Bộ lọc không khí và bộ thông gió khung xe được lắp tại sườn trái và phải của vách ngăn và một thùng giãn nở ở phía trên của vách ngăn phía trước.
*Gian các máy điện phụ
Gian các máy điện phụ dài 2310 mm, gian các máy điện được lắp hộp số phía sau, máy phát điện khởi động, máy kích thích, quạt làm mát động cơ điện kéo giá chuyển hướng phía sau và bộ thông gió cho thiết bị chỉnh lưu Silic chính. Gian thiết bị chỉnh lưu Silic chính được đặt ở phía trên thiết bị thông gió, thiết bị chỉnh lưu kích thích ở phía bên phải của vách ngăn phía trước, các van được đặt dưới bên trái và một hộp dụng cụ ở bên phải của vách ngăn phía sau.
* Gian tủ điện
Gian tủ điện dài 1750mm, tủ điện được lắp đặt ở phần phía trước, một lối và cabin điều khiển bên trái phía sau.
* Cabin điều khiển
Cabin điều khiển dài 2155mm, bàn điều khiển vận hành chính được lắp ở phía trước của cabin và bàn điều khiển phụ nằm ở phía sau bên trái. Bàn điều khiển này được lặp bộ điều khiển của tài xế (tay ga, tay đảo chiều), các tay hãm, các công tắc điều khiển và đồng hồ chị thị. Một bếp điện được lắp đặt tại bàn điều khiển chính. Trong cabin điều khiển của tài xế, có 2 ghế mà vị trị của chúng có thể điều khiển theo ý muốn.
Hãm tay được lắp tại sườn phải phía dưới của vách ngăn phía trước, một van hãm khẩn cấp và một hộp điều khiển điều hoà không khí nằm ở bên trái, một cửa ra vào từ tủ điện đến lối đi bên trái của đầu máy nằm ở giữa vách ngăn mặt trước và một cửa ra vào đến lối đi bên phải của đầu máy nằm ở bên phải cabin.
Các cửa số trượt bằng hợp kim nhôm đều được bố trí ở cả hai bên và gắn quạt trần, đèn nêong và điều hoà không khí gắn trên trần.
edogawa_conan
edogawa_conan
Thành viên RẤT TÍCH CỰC
Thành viên RẤT TÍCH CỰC

Tổng số bài gửi : 127
Join date : 10/10/2009
Age : 25
Đến từ : ha noi

http://daumaytoaxe.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết