Top posters
Diễm My_A9 (1311) | ||||
Chíp Chíp (976) | ||||
CẨM TÚ LEE (916) | ||||
Linh_A13 (895) | ||||
4ever - True_love (415) | ||||
Tiểu Bá Tước PAB_77 (281) | ||||
tamhontrongsang_98 (182) | ||||
Meo con_98 (180) | ||||
edogawa_conan (127) | ||||
Songoku (116) |
Most active topic starters
edogawa_conan | ||||
Meo con_98 | ||||
Super Minh | ||||
CẨM TÚ LEE | ||||
tamhontrongsang_98 | ||||
Diễm My_A9 | ||||
Linh_A13 | ||||
Chíp Chíp | ||||
KingOfLegend | ||||
4ever - True_love |
Most active topics
Top posting users this month
No user |
Top posting users this week
No user |
bạn nào thích vật lí vào đây xen nhé :D
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
bạn nào thích vật lí vào đây xen nhé :D
Giới thiệu tổng quan đầu máy d14e
Đầu máy Diesel D14E được sản xuất tại công ty cổ phần đầu máy xe lửa Quảng Châu, được nhập về Việt Nam từ năm 2002, có 5 chiếc do xí nghiệp Đầu máy Hà Lào quản lý, dùng chuyển chở hàng hoá. Loại đầu máy là đầu máy truyền động điện AC – DC và được trang bị động cơ 3508B của hãng Caterpillar có công suất làm việc tối đa là 970KW, máy phát điện chính đồng bộ loại JF205F, loại động cơ điện kéo ZQDR – 410 và chạy trên khổ đường 1435mm. Loại đầu máy này được trang bị hệ thống điều khiển vi xử lý và thiết bị hãm điện trở có chức năng tự tải toàn phần.
1. Gian các thiết bị phụ trợ
2. Gian làm mát
3. Gian động lực
4. Gian các máy điện phụ
5. Gian tủ điện
6. Khoang lái máy
7. Giá chuyển hướng
8. MFĐC
9. Thùng chứa nhiên liệu
10. Động cơ Diesel
Đầu máy D14E bao gồm các bộ phận trên và dưới. Bộ phận phía trên bao gồm thân xe và các thiết bị liên quan khác. Các giá chuyển hướng được bố trí tại cả 2 đầu phía dưới, két nhiên liệu nằm ở giữa. Các khoang ắc quy được lắp ở sườn trái và phải của két nhiên liệu.
Thân xe được phân chia bởi 5 bức vách ngăn tạo thành 6 buồng gian, gian phụ trợ, gian làm mát, gian động lực, gian các máy phát điện phụ, gian tủ điện và cabin điều khiển.
*Gian các thiệt bị phụ trợ,
Gian phụ trợ dài 2925mm, hai thùng gió khí chính được lắp đặt ở cả sườn trái và phải của vách ngăn, mặt trước còn 2 máy nén khí, làm khô khí và gian hãm điện trở.
*Gian làm mát
Gian làm mát dài 2080 mm, phần phía trên của gian làm mát được lắp các thiết bị làm mát hình chữ V, khoang làm mát gồm 24 két làm mát loại ống đồng phẳng. Quạt được lắp nằm trong khung chữ V. Thiết bị trao đổi nhiệt dầu – không khí dành cho hệ thống thuỷ tĩnh được lắp phía dưới của khung hình chữ V. Bộ thông gió của động cơ kéo giá chuyển hướng phía trước và hộp số đều được đặt trên sàn của gian này trong khi một hộp dầu bánh răng thuỷ lực được đặt ở sườn trái của vách ngăn phía sau.
* Gian động lực
Gian động lực dài 4220mm, tổ hợp động cơ máy phát điện xoay chiều được lắp tại gian động lực. Bộ lọc không khí và bộ thông gió khung xe được lắp tại sườn trái và phải của vách ngăn và một thùng giãn nở ở phía trên của vách ngăn phía trước.
*Gian các máy điện phụ
Gian các máy điện phụ dài 2310 mm, gian các máy điện được lắp hộp số phía sau, máy phát điện khởi động, máy kích thích, quạt làm mát động cơ điện kéo giá chuyển hướng phía sau và bộ thông gió cho thiết bị chỉnh lưu Silic chính. Gian thiết bị chỉnh lưu Silic chính được đặt ở phía trên thiết bị thông gió, thiết bị chỉnh lưu kích thích ở phía bên phải của vách ngăn phía trước, các van được đặt dưới bên trái và một hộp dụng cụ ở bên phải của vách ngăn phía sau.
* Gian tủ điện
Gian tủ điện dài 1750mm, tủ điện được lắp đặt ở phần phía trước, một lối và cabin điều khiển bên trái phía sau.
* Cabin điều khiển
Cabin điều khiển dài 2155mm, bàn điều khiển vận hành chính được lắp ở phía trước của cabin và bàn điều khiển phụ nằm ở phía sau bên trái. Bàn điều khiển này được lặp bộ điều khiển của tài xế (tay ga, tay đảo chiều), các tay hãm, các công tắc điều khiển và đồng hồ chị thị. Một bếp điện được lắp đặt tại bàn điều khiển chính. Trong cabin điều khiển của tài xế, có 2 ghế mà vị trị của chúng có thể điều khiển theo ý muốn.
Hãm tay được lắp tại sườn phải phía dưới của vách ngăn phía trước, một van hãm khẩn cấp và một hộp điều khiển điều hoà không khí nằm ở bên trái, một cửa ra vào từ tủ điện đến lối đi bên trái của đầu máy nằm ở giữa vách ngăn mặt trước và một cửa ra vào đến lối đi bên phải của đầu máy nằm ở bên phải cabin.
Các cửa số trượt bằng hợp kim nhôm đều được bố trí ở cả hai bên và gắn quạt trần, đèn nêong và điều hoà không khí gắn trên trần.
Đầu máy Diesel D14E được sản xuất tại công ty cổ phần đầu máy xe lửa Quảng Châu, được nhập về Việt Nam từ năm 2002, có 5 chiếc do xí nghiệp Đầu máy Hà Lào quản lý, dùng chuyển chở hàng hoá. Loại đầu máy là đầu máy truyền động điện AC – DC và được trang bị động cơ 3508B của hãng Caterpillar có công suất làm việc tối đa là 970KW, máy phát điện chính đồng bộ loại JF205F, loại động cơ điện kéo ZQDR – 410 và chạy trên khổ đường 1435mm. Loại đầu máy này được trang bị hệ thống điều khiển vi xử lý và thiết bị hãm điện trở có chức năng tự tải toàn phần.
1. Gian các thiết bị phụ trợ
2. Gian làm mát
3. Gian động lực
4. Gian các máy điện phụ
5. Gian tủ điện
6. Khoang lái máy
7. Giá chuyển hướng
8. MFĐC
9. Thùng chứa nhiên liệu
10. Động cơ Diesel
Đầu máy D14E bao gồm các bộ phận trên và dưới. Bộ phận phía trên bao gồm thân xe và các thiết bị liên quan khác. Các giá chuyển hướng được bố trí tại cả 2 đầu phía dưới, két nhiên liệu nằm ở giữa. Các khoang ắc quy được lắp ở sườn trái và phải của két nhiên liệu.
Thân xe được phân chia bởi 5 bức vách ngăn tạo thành 6 buồng gian, gian phụ trợ, gian làm mát, gian động lực, gian các máy phát điện phụ, gian tủ điện và cabin điều khiển.
*Gian các thiệt bị phụ trợ,
Gian phụ trợ dài 2925mm, hai thùng gió khí chính được lắp đặt ở cả sườn trái và phải của vách ngăn, mặt trước còn 2 máy nén khí, làm khô khí và gian hãm điện trở.
*Gian làm mát
Gian làm mát dài 2080 mm, phần phía trên của gian làm mát được lắp các thiết bị làm mát hình chữ V, khoang làm mát gồm 24 két làm mát loại ống đồng phẳng. Quạt được lắp nằm trong khung chữ V. Thiết bị trao đổi nhiệt dầu – không khí dành cho hệ thống thuỷ tĩnh được lắp phía dưới của khung hình chữ V. Bộ thông gió của động cơ kéo giá chuyển hướng phía trước và hộp số đều được đặt trên sàn của gian này trong khi một hộp dầu bánh răng thuỷ lực được đặt ở sườn trái của vách ngăn phía sau.
* Gian động lực
Gian động lực dài 4220mm, tổ hợp động cơ máy phát điện xoay chiều được lắp tại gian động lực. Bộ lọc không khí và bộ thông gió khung xe được lắp tại sườn trái và phải của vách ngăn và một thùng giãn nở ở phía trên của vách ngăn phía trước.
*Gian các máy điện phụ
Gian các máy điện phụ dài 2310 mm, gian các máy điện được lắp hộp số phía sau, máy phát điện khởi động, máy kích thích, quạt làm mát động cơ điện kéo giá chuyển hướng phía sau và bộ thông gió cho thiết bị chỉnh lưu Silic chính. Gian thiết bị chỉnh lưu Silic chính được đặt ở phía trên thiết bị thông gió, thiết bị chỉnh lưu kích thích ở phía bên phải của vách ngăn phía trước, các van được đặt dưới bên trái và một hộp dụng cụ ở bên phải của vách ngăn phía sau.
* Gian tủ điện
Gian tủ điện dài 1750mm, tủ điện được lắp đặt ở phần phía trước, một lối và cabin điều khiển bên trái phía sau.
* Cabin điều khiển
Cabin điều khiển dài 2155mm, bàn điều khiển vận hành chính được lắp ở phía trước của cabin và bàn điều khiển phụ nằm ở phía sau bên trái. Bàn điều khiển này được lặp bộ điều khiển của tài xế (tay ga, tay đảo chiều), các tay hãm, các công tắc điều khiển và đồng hồ chị thị. Một bếp điện được lắp đặt tại bàn điều khiển chính. Trong cabin điều khiển của tài xế, có 2 ghế mà vị trị của chúng có thể điều khiển theo ý muốn.
Hãm tay được lắp tại sườn phải phía dưới của vách ngăn phía trước, một van hãm khẩn cấp và một hộp điều khiển điều hoà không khí nằm ở bên trái, một cửa ra vào từ tủ điện đến lối đi bên trái của đầu máy nằm ở giữa vách ngăn mặt trước và một cửa ra vào đến lối đi bên phải của đầu máy nằm ở bên phải cabin.
Các cửa số trượt bằng hợp kim nhôm đều được bố trí ở cả hai bên và gắn quạt trần, đèn nêong và điều hoà không khí gắn trên trần.
Similar topics
» vi sao ban thich tieng anh
» Cho những bạn thích đường sắt
» các cậu có thích ko thì lập ních nhé
» Ai thich Halloween?
» Mon hoc ban thich va mon hoc ban ghet.
» Cho những bạn thích đường sắt
» các cậu có thích ko thì lập ních nhé
» Ai thich Halloween?
» Mon hoc ban thich va mon hoc ban ghet.
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 30, 2013 5:43 pm by youknowwhoiam
» lớp Toán tiếng anh nâng cao
Sat Nov 10, 2012 3:34 pm by WikiEducator
» VOCALOID!!!KHONG CHI LA AM NHAC
Wed Jul 11, 2012 4:02 pm by vocaloid_fc
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tue May 15, 2012 4:19 pm by edogawa_conan
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Mon Feb 27, 2012 3:58 pm by tuquynh
» Planetarian ~ Nguyện ước của một ngôi sao nhỏ bé
Thu Jan 05, 2012 11:43 am by yandere-chan
» Ta đã quay trở lại và ăn hại gấp trăm lần
Thu Jan 05, 2012 11:09 am by yandere-chan
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
Sat Dec 24, 2011 10:29 pm by edogawa_conan
» Hình ảnh D8E nè
Sat Dec 24, 2011 10:24 pm by edogawa_conan
» Bản vẽ D19E
Sat Dec 24, 2011 10:20 pm by edogawa_conan