Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================

Join the forum, it's quick and easy

Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Lại tê liệt tuyến Quốc lộ 1A về Hà Nội

Go down

Lại tê liệt tuyến Quốc lộ 1A về Hà Nội Empty Lại tê liệt tuyến Quốc lộ 1A về Hà Nội

Bài gửi by edogawa_conan Wed Aug 24, 2011 4:06 pm

Tối 3/5, Quốc lộ 1 lại tắc đường ở đoạn Hà Nam khiến xe về Hà Nội bị kẹt dài hàng chục km. Các tuyến buýt “kết nối” cũng luôn diễn ra tình trạng quá tải từ bến xe vào nội đô


Bến xe: Tấp nập nhưng không hỗn loạn

Từ trưa 3/5 tại các cửa ngõ vào Hà Nội bắt đầu tấp nập trở lại khi hàng vạn người đi nghỉ lễ trở về thành phố.

Dù rất đông phương tiện đổ về thành phố tuy nhiên đến 17h vẫn chưa xảy ra tình trạng tắc đường tại các cửa ngõ Hà Nội.

Tại bến xe Mỹ Đình, các tuyến Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang...chạy về đều kín chỗ, thậm chí không ít người đã bị nhồi nhét khi xe về bến.

Hải Tùng, sinh viên ĐH Giao thông Vận tải cho biết: chiều mai em mới học nhưng cố bắt xe xuống Hà Nội từ sáng nay để tránh “giờ cao điểm”, tránh bị nhồi nhét như khi về chiều 29/4, nhưng vẫn phải chịu cảnh ngồi ghế nhựa vì nhà xe nhồi thêm khách.

Đại diện bến xe cũng thừa nhận, từ chiều 3/5 đã có hiện tượng xe về bến nhét khách, nhưng là do họ đón khách ngoài bến, bến không thể kiểm soát nổi. Mặt khác, nếu bến không tiếp nhận thì nhà xe vẫn có thể trả khách ngoài bến nên chúng tôi vẫn phải giải quyết vì sợ tình hình ùn tắc ngoài bến khiến các xe khác không thể vào trả khách được.




Xe buýt kết nối các bến xe vào nội thành căng thẳng (Ảnh: H.Lê)
Tại bến xe phía Nam, đến 16h, Giám đốc bến cho hay đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt xe trong ngày.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Phía Nam, thừa nhận: dù nhiều xe không có lịch về bến trong ngày nhưng bến cũng linh động tiếp nhận nhằm mục đích giải toả hành khách.

Tại bến xe Nước Ngầm, số xe vào bến chỉ phủ kín được chưa quá nửa diện tích bến nhưng không một xe tuyến Hà Tĩnh, Nghệ An loại xe 24 chỗ ngồi nào còn ghế trống.

Các xe tuyến Tây Nguyên, Quảng Ngãi về Hà Nội cũng cho biết, chủ yếu họ đón khách tại Hà Tĩnh, Vinh, Thanh Hoá chứ không phải khách từ đầu bến xuất phát.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm, lí giải: hiện tượng xe về bến hôm nay chiếm chưa hết ½ diện tích bến vì chủ yếu là xe tuyến xa, Hà Tĩnh, Nghệ An, mà những xe này thường về bến vào ban đêm, thậm chí nhiều xe về lúc 11, 12h đêm. Vì vậy, bến sẽ mở cửa thâu đêm trong ngày cao điểm này.

Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, các tài xế về được bến Nước Ngầm cho hay: lại có một vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A tại Phố Cà (Hà Nam) vào khoảng 16h, khiến tình trạng ùn tắc lại tái diễn một đoạn dài hàng chục km từ cuối địa phận huyện Gia Viễn ( tỉnh Ninh Bình) đến huyện Thanh Liêm (Hà Nam) làm con đường huyết mạch về cửa ngõ phía Nam Hà Nội gần như tê liệt.

Song, khác với vụ tắc đường một làn đường, cũng do tại nạn giao thông trên đoạn này, cách đây 3 ngày, lần này cả 2 chiều vào và ra đều bị kẹt cứng, xe nhích từng cm một, và nhiều xe phải sau 3h đồng hồ, (từ 16 -19h) mới thoát ra được.




HÌnh ảnh QL 1 A đoạn qua Hà Nam bị tắc đường hàng chục km vào sáng 30/4, nay lại tái diễn vào chiều 3/5 (Ảnh: K.Trung)
Cuối ngày, Giám đốc bến xe Nước Ngầm và Giám đốc bến xe Giáp Bát xác nhận: từ 18h-20h, xe về bến rất thưa thớt trong khi đó là giờ cao điểm.

Xe buýt hết công suất

Điều dễ nhận thấy nhất là các tuyến xe buýt làm nhiệm vụ kết nối các bến xe với nội đô đều hoạt động hết công suất.

Tại bến Mỹ Đình, tuyến buýt 33 (bến xe Mỹ Đinh - Bến xe Gia Lâm) cả hai chiều đều trong tình trạng quá tải. Một phụ xe của xe 30F 7625 chạy tuyến này cho biết, từ 11h đến 17h, hầu như chuyến nào cũng có 80 đến hơn 100 khách.

Tài xế tuyến 03 (Bến xe Giáp bát- Bến xe Gia lâm ) thì thừa nhận: chiều 3/5, có điểm lái xe buộc phải bỏ vì quá tải.

Phụ xe tuyến buýt 25 (Giát bát – Nam Thăng long) cho hay, nếu không bỏ một vài điểm thì soát vé cũng không thể len từ đầu xe đến cuối xe để kiểm soát hay bán vé cho khách lên xe, mặt khác, khoảng cách giữa 2 điểm mà khách lên xuống là ngắn, không có đủ thời gian để kiếm một lượng khách đông như thế.

Thường ngày, sau khi về bến lái xe được nghỉ 10- 15 phút,nhưng chiều 3/5, nhiều xí nghiệp buýt đã yêu cầu tài xế quay đầu ngay khi xe về bến để giải toả khách.




Chờ đợi xe buýt tại bến xe Giáp Bát chiều 3/5
.

Như tại bến Giáp bát, dù Tổng công ty vận tải Hà Nội đã tăng cường nhiều xe buýt loại lớn để đưa khách từ bến vào nội thành, hoạt động với tần suất cao nhưng chiều muộn hôm nay, có những thời điểm vẫn còn hàng trăm khách đợi xe, kín cả 2 làn dành cho xe buýt trong khuôn viên bến.

Bình thường xe buýt chỉ mở cửa sát giờ chạy nhưng hôm nay, khách chưa xuống hết (khi về về điểm cuối) thì khách lên (điểm đầu) đã ào ào, trước sự bất lực của tài xế.
edogawa_conan
edogawa_conan
Thành viên RẤT TÍCH CỰC
Thành viên RẤT TÍCH CỰC

Tổng số bài gửi : 127
Join date : 10/10/2009
Age : 25
Đến từ : ha noi

http://daumaytoaxe.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết