Top posters
Diễm My_A9 (1311) | ||||
Chíp Chíp (976) | ||||
CẨM TÚ LEE (916) | ||||
Linh_A13 (895) | ||||
4ever - True_love (415) | ||||
Tiểu Bá Tước PAB_77 (281) | ||||
tamhontrongsang_98 (182) | ||||
Meo con_98 (180) | ||||
edogawa_conan (127) | ||||
Songoku (116) |
Most active topic starters
edogawa_conan | ||||
Meo con_98 | ||||
Super Minh | ||||
CẨM TÚ LEE | ||||
tamhontrongsang_98 | ||||
Diễm My_A9 | ||||
Chíp Chíp | ||||
Linh_A13 | ||||
KingOfLegend | ||||
4ever - True_love |
Most active topics
Top posting users this month
No user |
Top posting users this week
No user |
Hành trình đi Hải Phòng trên đầu máy D19E-909
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hành trình đi Hải Phòng trên đầu máy D19E-909
Để có được những cái nhìn cận cảnh về thực trạng đường sắt của Việt Nam, tôi may mắn đã được Xí nghiệp đầu máy Hà Nội tạo điều kiện cho đi tìm hiểu thực tế trên đầu máy Đổi Mới D19E-909 khi nó kéo tàu LP3 (Hà Nội - Hải Phòng) và tàu LP7 (Hải Phòng - Hà Nội) vào ngày 29/9/2010. Làm việc trên đầu máy có tài xế Nguyễn Văn Hùng (47 tuổi) và tài phụ Vũ Xuân Hiệp (38 tuổi) (thuộc biên chế của xí nghiệp đầu máy Hà Nội). Hành trình tuy không dài nhưng đã cho tôi biết được rất nhiều điều về một trong những tuyến đường rất nhộn nhịp nhất của Việt Nam; về những bất cập, yếu kém của đường sắt Việt Nam hay những tâm sự chân thành của những người tài xế lái tàu trong công việc của họ. Đầu máy D19E-909 hôm nay có hai ca làm việc đó là:kéo tàu LP3 từ ga Long Biên ( lúc 09h30') đến ga Hải Phòng (lúc 11h40') và đến buổi chiều thì kéo tàu LP7 từ ga Hải Phòng (lúc 15h30') đến ga Long Biên (lúc 17h40'). Một điều thú vị là chiếc đầu máy này chính là đầu máy gây ra vụ tại nạn của tàu E1 tại Lăng Cô năm 2005.
Hành trình đi Hải Phòng
9h30' tàu LP3 khởi hành từ ga Long Biên, Hà Nội
Tàu dừng tại ga Gia Lâm 10' để đón thêm khách
Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chủ yếu chạy song song với đường quốc lộ
Đợi tránh tàu ở ga Cẩm Giàng (Hải Dương), bác tài xế thư giãn bằng cách gác chân lên táp lô đầu máy...
...Và tranh thủ đun một ấm nước sôi ngay trên đó
Tàu LP3 đang đi qua cầu Tam Bạc để vào thành phố Hải Phòng (đây là cây cầu đường sắt đi chung với đường ô tô). Đây là lúc căng thẳng nhất đối với ban lái tàu vì cung đường này có rất nhiều nhà dân, đường ngang ở hai bên và đã xảy ra rất nhiều tai nạn ở đây.
Các con nghiện ngồi chích ma túy ngay tại đường tàu.
Khu vực đường tàu trong thành phố Hải Phòng từ lâu đã hình thành một chợ ma túy hoạt động một cách rất công khai.
Tàu qua chắn trên phố Cầu Đất để vào ga Hải Phòng, kết thúc hành trình đầu tiên ngày làm việc.
Sau ca làm việc đầu tiên thì tài phụ Vũ Xuân Hiệp đã khá mệt mỏi. Nhưng anh cũng tâm sự rằng:"nghề lái tàu trông có vẻ dễ nhưng thực ra không phải vậy, nó rất căng thẳng, mệt mỏi thậm chí có lúc còn rất nguy hiểm". Sau đó ban lái máy được nghỉ hơn 3 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho hành trình về Hà Nội trên tàu LP7 vào lúc 15h30'.
Hành trình trở về Hà Nội
2h30' hai tài xế ra nhận đầu máy để kéo tàu LP7 khởi hành lúc 15h30
Ga Hải Phòng vắng lặng trước khi mở cửa cho khách lên tàu
Trước khi khởi hành ban lái máy phải kiểm tra các hệ thống trên đầu máy
Tàu LP7 rời ga Hải Phòng
Tàu dừng tại ga Cẩm Giàng, Hải Dương để đón khách và tránh tàu LP5
Khi tàu về đến thị trấn Văn Lâm, Hưng Yên thì có vụ tai nạn đường sắt. Cụ thể là có một người đàn ông bị tàu LP5 cán chết tước đó ít lâu.
17h20 tàu về đến ga Gia Lâm, tại đây tàu dừng để trả khách và đảo đầu máy chuẩn bị về ga Long Biên kết thúc hành trình
Hành trình đi Hải Phòng
9h30' tàu LP3 khởi hành từ ga Long Biên, Hà Nội
Tàu dừng tại ga Gia Lâm 10' để đón thêm khách
Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chủ yếu chạy song song với đường quốc lộ
Đợi tránh tàu ở ga Cẩm Giàng (Hải Dương), bác tài xế thư giãn bằng cách gác chân lên táp lô đầu máy...
...Và tranh thủ đun một ấm nước sôi ngay trên đó
Tàu LP3 đang đi qua cầu Tam Bạc để vào thành phố Hải Phòng (đây là cây cầu đường sắt đi chung với đường ô tô). Đây là lúc căng thẳng nhất đối với ban lái tàu vì cung đường này có rất nhiều nhà dân, đường ngang ở hai bên và đã xảy ra rất nhiều tai nạn ở đây.
Các con nghiện ngồi chích ma túy ngay tại đường tàu.
Khu vực đường tàu trong thành phố Hải Phòng từ lâu đã hình thành một chợ ma túy hoạt động một cách rất công khai.
Tàu qua chắn trên phố Cầu Đất để vào ga Hải Phòng, kết thúc hành trình đầu tiên ngày làm việc.
Sau ca làm việc đầu tiên thì tài phụ Vũ Xuân Hiệp đã khá mệt mỏi. Nhưng anh cũng tâm sự rằng:"nghề lái tàu trông có vẻ dễ nhưng thực ra không phải vậy, nó rất căng thẳng, mệt mỏi thậm chí có lúc còn rất nguy hiểm". Sau đó ban lái máy được nghỉ hơn 3 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho hành trình về Hà Nội trên tàu LP7 vào lúc 15h30'.
Hành trình trở về Hà Nội
2h30' hai tài xế ra nhận đầu máy để kéo tàu LP7 khởi hành lúc 15h30
Ga Hải Phòng vắng lặng trước khi mở cửa cho khách lên tàu
Trước khi khởi hành ban lái máy phải kiểm tra các hệ thống trên đầu máy
Tàu LP7 rời ga Hải Phòng
Tàu dừng tại ga Cẩm Giàng, Hải Dương để đón khách và tránh tàu LP5
Khi tàu về đến thị trấn Văn Lâm, Hưng Yên thì có vụ tai nạn đường sắt. Cụ thể là có một người đàn ông bị tàu LP5 cán chết tước đó ít lâu.
17h20 tàu về đến ga Gia Lâm, tại đây tàu dừng để trả khách và đảo đầu máy chuẩn bị về ga Long Biên kết thúc hành trình
Similar topics
» Trên đầu máy D19E( XN đầu máy Hà Nội )
» Thay thế quạt hút gió trên đầu máy Đổi mới - công trình mang hiệu quả cao
» Bản vẽ D19E
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
» Nhà máy xe lửa Gia Lâm: Hoàn thành việc chế tạo đầu máy đổi mới D19E-961
» Thay thế quạt hút gió trên đầu máy Đổi mới - công trình mang hiệu quả cao
» Bản vẽ D19E
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
» Nhà máy xe lửa Gia Lâm: Hoàn thành việc chế tạo đầu máy đổi mới D19E-961
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012) :: Giao lưu, giải trí của học sinh :: Giao lưu của học sinh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 30, 2013 5:43 pm by youknowwhoiam
» lớp Toán tiếng anh nâng cao
Sat Nov 10, 2012 3:34 pm by WikiEducator
» VOCALOID!!!KHONG CHI LA AM NHAC
Wed Jul 11, 2012 4:02 pm by vocaloid_fc
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tue May 15, 2012 4:19 pm by edogawa_conan
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Mon Feb 27, 2012 3:58 pm by tuquynh
» Planetarian ~ Nguyện ước của một ngôi sao nhỏ bé
Thu Jan 05, 2012 11:43 am by yandere-chan
» Ta đã quay trở lại và ăn hại gấp trăm lần
Thu Jan 05, 2012 11:09 am by yandere-chan
» D8E và D19E tại XN đầu máy Hà Nội
Sat Dec 24, 2011 10:29 pm by edogawa_conan
» Hình ảnh D8E nè
Sat Dec 24, 2011 10:24 pm by edogawa_conan
» Bản vẽ D19E
Sat Dec 24, 2011 10:20 pm by edogawa_conan