Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================

Join the forum, it's quick and easy

Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Năm 2011, Đường sắt Việt Nam sẽ có bước đột phá mạnh mẽ

Go down

Năm 2011, Đường sắt Việt Nam sẽ có bước đột phá mạnh mẽ Empty Năm 2011, Đường sắt Việt Nam sẽ có bước đột phá mạnh mẽ

Bài gửi by edogawa_conan Sat Oct 08, 2011 9:49 pm

Cho dù đã đi qua chặng đường sau hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới, thế nhưng kết cấu hạ tầng, phương tiện vận tải, hệ thống cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của Tổng công ty ĐSVN vẫn ở tình trạng lạc hậu, yếu kém. Để đạt được mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển GTVT ĐSVN đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050, đòi hỏi toàn Ngành phải có bước đột phá mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã quan tâm tới việc đầu tư phát triển Đường sắt, đã phê duyệt Chiến lược, Quy hoạch phát triển ĐSVN đến năm 2020 và tầm nhìn 2050. Nhiều dự án chiến lược phát triển Đường sắt đã và đang được triển khai. Với lịch sử phát triển lâu dài và truyền thống Cách mạng hào hùng, ĐSVN đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong việc gìn giữ khối đoàn kết, tổ chức quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh và huy động các nguồn lực.

Sau hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới, ĐSVN đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thương trường, chủ động cạnh tranh để hội nhập. Ghi nhận thành tích của hơn 4 vạn CBCNV Tổng công ty ĐSVN, trong năm 2010, Chủ tịch nước đã trao tặng phần thưởng cao quý - Huân chương Sao Vàng.

Theo lộ trình quy hoạch tổng thể phát triển ngành GTVT ĐSVN đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, ĐSVN sẽ đáp ứng được 25- 30% nhu cầu luân chuyển hàng hóa, 20-25% nhu cầu luân chuyển hành khách trên địa bàn cả nước và tối thiểu 20% nhu cầu giao thông đô thị ở Hà Nội và TP.HCM. Cơ sở hạ tầng, đầu máy toa xe và trang thiết bị đường sắt sẽ được hiện đại hóa để tăng tốc độ chạy tàu khách lên 120 km/h và tàu hàng lên 80 km/h.

Đại hội Đảng bộ ĐSVN nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 5 năm tới như sau: “Giữ vững đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị. Từng bước hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược, tạo ra bước đột phá về đầu tư kết cấu cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thành cơ bản các mục tiêu phát triển ĐSVN đã được Chính phủ phê duyệt. Đảm bảo tăng trưởng liên tục, phấn đấu bình quân hàng năm sản lượng và doanh thu tăng trên 15%, lợi nhuận tăng trên 10%, thu nhập đầu người tăng trên 10%, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách.

Trong đó sẽ tập trung thực hiện tốt Chiến lược phát triển GTVT Đường sắt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Đẩy nhanh sự tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, trên cơ sở phát huy hiệu quả các thế mạnh hiện có, đồng thời mở rộng thị trường và ngành nghề mới, giữ vững an toàn mọi mặt; Hoàn thành việc chuyển đổi Công ty mẹ Tổng công ty ĐSVN sang hoạt động theo hình thức Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. Hoàn thiện cơ chế và nâng cao hiệu quả công tác đầu tư kinh doanh của Công ty mẹ - ĐSVN tại các công ty con và các công ty liên kết, phù hợp với Luật Doanh nghiệp và các quy định của Nhà nước; Xây dựng đội ngũ công nhân ĐS có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có lối sống văn minh và tác phong công nghiệp; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, tạo bước phát triển đột phá trong sản xuất kinh doanh.

Ký Nghị định thư Đường sắt Việt Nam - Trung Quốc mở ra triển vọng mới về vận tải đường sắt giữa 2 nước

Về vận tải, phấn đấu sản lượng và doanh thu vận tải tăng trưởng bình quân hằng năm trên 10%, kinh doanh có lãi. Tàu khách Thống nhất đi đúng giờ đạt 99%, đến đúng giờ đạt 80%; tàu khách địa phương đi đúng giờ đạt 95%, đến đúng giờ đạt 77%.

Vận tải hàng hóa, ưu tiên vận tải hàng hóa đường dài; thúc đẩy phát triển nhanh dịch vụ vận tải hàng nặng, khối lượng lớn từ các khu mỏ, cảng biển, cảng ICD, nhà máy, các khu kinh tế lớn... ứng dụng công nghệ xếp dỡ hàng hóa tiên tiến; phát triển mạnh mẽ phương thức vận tải từ “kho” đến “kho”.

Phấn đấu không có tai nạn nghiêm trọng do chủ quan, giảm các vụ tai nạn khác do chủ quan gây ra; Từng bước kiềm chế và tiến tới giảm TNGT đường sắt trên cả 3 tiêu chí số vụ.

Từng bước nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo giao thông đường sắt thông suốt, êm thuận, an toàn. Nâng tải trọng cầu đường đạt 4,2 tấn/mét trên toàn tuyến khổ 1000 mm; Nâng dần tốc độ chạy tàu, giảm thời gian chạy tàu trên tất cả các tuyến. Hoàn thành cải tạo, nâng cấp tuyến Hà Nội - Lào Cai, đoạn Vinh - Nha Trang trên tuyến Hà Nội - TP. HCM đạt tiêu chuẩn quốc gia cấp I. Tích cực triển khai kết nối đường sắt với các cảng biển quốc tế, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu mỏ và các trung tâm du lịch lớn; phát triển GTVT bánh sắt tại các đô thị, trước mắt ưu tiên triển khai tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Hoàn thành báo cáo đầu tư xây dựng dự án đường sắt đôi điện khí hóa tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Đồng Đăng - Hà Nội...

Năm 2015 sẽ thực hiện xong công tác CPH các doanh nghiệp vận tải, đẩy nhanh tiến trình xã hội hóa vận tải đường sắt.

Để biến những dự định trên thành hiện thực, tại Đại hội Đảng bộ ĐSVN khóa X nhiệm kỳ 2010-2015, đã đề nghị: Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ vốn từ ngân sách nhà nước cũng như các nguồn hỗ trợ vốn của nước ngoài; cho phép việc khai thác sử dụng quỹ đất để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, đặc biệt là hệ thống đường sắt đô thị và đường sắt nội ngoại ô, đường sắt huyết mạch trọng yếu tuyến đường sắt Bắc - Nam, đường sắt thuộc chương trình hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt - Trung...
edogawa_conan
edogawa_conan
Thành viên RẤT TÍCH CỰC
Thành viên RẤT TÍCH CỰC

Tổng số bài gửi : 127
Join date : 10/10/2009
Age : 25
Đến từ : ha noi

http://daumaytoaxe.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết