Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================

Join the forum, it's quick and easy

Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
============================================

Chào mừng Quý vị và Các bạn đến thăm lớp 7A9,

- Để viết bài và trả lời thảo luận, Các bạn cần phải vào Đăng nhập.

- Nếu chỉ cần xem thông tin thì bỏ qua phần Đăng nhập.

- Các thành viên lớp 7A9 chưa có Tên trong diễn đàn thì trước tiên cần phải vào mục Đăng ký, để có thể tham gia viết bài.

============================================
Trường THCS Giảng Võ – Lớp 8A9 (2011-2012)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ha tang can xe buyt

Go down

ha tang can xe buyt Empty ha tang can xe buyt

Bài gửi by edogawa_conan Sat Sep 25, 2010 4:38 pm

Một thực tế không thể phủ nhận là thời gian gần đây, người dân đã dần “quen” với xe buýt trong tư cách của một “hung thần đường phố”. Những thông tin như xe buýt cán chết người, xe buýt chèn đè xe máy gây chấn thương, xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, xe buýt tạt đầu các phương tiện khác, xe buýt vượt đèn đỏ... không còn “gây sốc” cho người dân.

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, lái xe buýt đã trở thành “tội đồ”, người gây ra tất cả những tội lỗi kể trên. Không có tham vọng “giải oan” cho lái xe buýt bởi trước nhất, lỗi vẫn thuộc về người điều khiển phương tiện. Song, thử một lần đi xe buýt với con mắt của một người lái xe, rất có thể bạn sẽ hiểu vì sao xe buýt lại gây mất an toàn đến thế?

Luồn lách giữa những con đường không rộng, liên tục phải vào ra đón trả khách tại các điểm dừng đỗ, lái xe buýt thật khó kiên nhẫn với những người đồng hành “chỉ biết chen và không biết nhường” dù tín hiệu xin vào đã được bật từ rất lâu.

Điểm dừng đã đến, không thể không vào, các lái xe buộc phải “tạt đầu”, “cắt mặt” thậm chí làm đám xe máy loạng choạng phi lên vỉa hè. Sau rất nhiều lần như vậy, gây tai nạn cũng là điều khó tránh. “Nếu em là anh, em sẽ làm thế nào?” - một lái xe buýt đã bất ngờ hỏi tôi như vậy khi đang cố tìm cách len vào điểm đón trả khách trong khi một rừng xe máy nhất quyết không nhường đường.

Rõ ràng, một hệ thống hạ tầng còn nhiều bất cập đã và đang ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của xe buýt. Hiện nay, cả thành phố chỉ có duy nhất một hệ thống đường dành riêng cho xe buýt đã xuống cấp rất nhiều. Đáng nói hơn, tất cả các điểm đón trả khách đều không đủ độ an toàn để xe ra vào.

Buộc phải đón, trả khách ngay trên đường giao thông, tai nạn xảy ra cũng là điều dễ hiểu. Đấy là chưa nói đến việc những điểm đón trả khách này cũng đang đối mặt với tình trạng bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích. Một con số thống kê gần đây cho thấy, tại Hà Nội, liên tục có khoảng 50 nhà chờ xe buýt trên tổng số hơn 200 nhà chờ thường xuyên bị chiếm dụng bởi xe ôm, hàng quán nước chè, cây cảnh và thậm chí cả đỗ xe ô tô.
edogawa_conan
edogawa_conan
Thành viên RẤT TÍCH CỰC
Thành viên RẤT TÍCH CỰC

Tổng số bài gửi : 127
Join date : 10/10/2009
Age : 25
Đến từ : ha noi

http://daumaytoaxe.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết